श्री गणेशाय नम: । हे विधात्या परमेश्वरा । धावून यावे सत्वरा । तुम्हीच आमचे रक्षण करा ॥ १ ॥ तूच निर्मितो ब्रह्मांडास । कोण थांबवणार कृतीस । जे जे तुझ्या मनास । तेच निर्माणास ॥ २ ॥ सजीव निर्जीव सुरासुर । भाव जे जे निराकार । करतोस तू ते साकार । सारे तुझ्यावरच अवलंबणार ॥ ३ ॥ महत्व देतो पूर्वसंचितास । जैसे ज्याच्या वाट्यास । तैसे होते आचरणास । उगाच न तुला दोष ॥ ४ ॥ जैशी ज्याची करणी । तैशी त्याची भरणी । गणामहाराज जाणे मनोमनी । तूच चालव लेखणी ॥ ५ ॥ ब्रह्मदेवा उत्पत्तीकारा । सरस्वतीस निर्मिणारा । तूच वाटतो आधार खरा । ग्रंथ लेखनास सहाय्य करा ॥ ६ ॥ मी जाणतो लीलांना । जरी तीची प्रेरणा । न उत्पत्ती तुझ्याविणा । कैसा विसरू ह्या क्षणा ॥ ७ ॥ जो हे तत्व विसरणार । तो स्वतःचा घात करणार । एवढा मूर्ख नसणार । जेणे आधार ठेवणार ॥ ८ ॥ हे जाणणार्‍या ब्रह्मदेवा । किती तुज विनवावा । मनोरथ पूर्ण व्हावया । सहाय्यभूत व्हावया ॥ ९ ॥ न श्रवणावीण लेखन । हे जाणतो मनोमन । ऐसा नाद करवावा श्रवण । जो उमटेल लेखनातून ॥ १० ॥ तूच नाद उत्पन्न केला । गणामहाराजे ओळखला । जेणे तुज बोलवला । भक्तांस तोषवायला ॥ ११ ॥ कर निमंत्रण स्विकार । जे शब्द निराकार । करावेत साकार । ग्रंथास ठरतील आधार ॥ १२ ॥ तूच शिकवले आम्हांस । गुरू प्राप्तीत आनंद मनास । उत्पन्न केले आनंदास । देता झाला आम्हांस ॥ १३ ॥ एकाच्या उपासनेत सर्व मिळते । उगाच का मंदिर बांधले जाते । ज्याचे जीवन आदर्श असते । त्याचेच स्मारक बांधले जाते ॥ १४ ॥ जे कृतज्ञ असणार । ते कृतघ्न नसणार । ऐसे होते शेगावकर । कैसे महाराजांना सोडणार ॥ १५ ॥ ते त्यांचा शब्द झेलणार । त्यांना पदोपदी जपणार । त्यातच हित मानणार । जीवन सुसंगत करणार ॥ १६ ॥ एक एकर जागा मिळाली । समर्थ वाणी खरी ठरली । पुढील कार्यास सुरुवात झाली । कार्यकारणीची बैठक झाली ॥ १७ ॥ जो कार्य करणार । तो स्वस्थ न बसणार । तो उद्यमीच रहाणार । एकातुन अनेक होणार ॥ १८ ॥ जे जे करायचे निर्माण । त्यास लागे साधक साधन । साकार निराकारातून । न होई त्यावाचून ॥ १९ ॥ समर्थांचे भक्त होते । मठ बांधणे नक्की होते । साधन गोळा करत होते । त्या साठी झटत होते ॥ २० ॥ सृष्टीत सारे असेच दिसते । एकामुळे प्रेरणा मिळते । दुसर्‍यांस ती प्रवृत्त करते । सृष्टीचे चक्र ऐसेच चालते ॥ २१ ॥ आदेश कुणाचा । तो होता महाराजांचा । तो आदर्शच ठरायचा । का न तो ठरायचा ? ॥ २२ ॥ भक्तांचे चालती प्रयत्न । नाना तर्‍हेचे भेटती जन । नाना तर्‍हेचे नाना प्रश्र्न । उगाच विनाकारण ॥ २३ ॥ होत नसते बडबडण्याने । होत असते कृतीने । काही तरी दिल्याने । भाव व्यक्त केल्याने ॥ २४ ॥ जो आनंद मिळवल्याने । तोच मिळे तो दिल्याने । पटते अनुभवाने । घ्यावा अनुभव प्रत्येकाने ॥ २५ ॥ समयानुसार द्यावे लागते । तेच उचित ठरते । तहानलेल्यास अन्न देण्याते । कधी न तहान शमते ॥ २६ ॥ पाणीच द्यावे लागते । उपाशाला अन्न द्यावे लागते । अज्ञान्यास ज्ञान लागते । निर्धनास धन लागते ॥ २७ ॥ तेल उपयुक्त ज्योतीस । औषधोपचार रोग्यास । उमटेल ऐसे लेखनास । चुना वीटा बांधकामास ॥ २८ ॥ एकट्याने न काही होणार । एकटा काय करणार । दुसर्‍याची मदत लागणार । परस्पर भाव लागणार ॥ २९ ॥ वर्गणीस सुरुवात झाली । आस्तिक नास्तिक टक्कर झाली । भक्तांची चाचणी झाली । उत्तीर्ण होता वर्गणी मिळाली ॥ ३० ॥ नास्तिकांनी नकार दिला । त्यांनी भक्तांस प्रश्न केला । गुरू करती योगलीला । का हो निघालात वर्गणीला ॥ ३१ ॥ ज्याला काही करायचे नसते । त्याचे बोलणे असेच असते । ज्याला काही करायचे असते । त्याचे हातून घडत असते ॥ ३२ ॥ विधात्याचा नियम न मोडणार । तो एका हाताने देणार । दुसर्‍या स्वरूपात घेणार । कुणीही न त्यास अडवणार ॥ ३३ ॥ तत्व कळले भक्तांना । म्हणाले नास्तिकांना । देहास संपत्ती जाणा । आत्म्यास भक्ती जाणा ॥ ३४ ॥ जो आचरतो तत्वास । तरतो भवसागरात । जन्म मरण देहास । नच कधी आत्म्यास ॥ ३५ ॥ मरण निश्चित संपत्तीस । नच मरण भक्तीस । जाणावे शाश्वतास । जवळ करावे त्यास ॥ ३६ ॥ समर्थांचे भक्त बोलणार । ते हृदयातलेच बोलणार । समर्पकच बोलणार । ते प्रभावीच असणार ॥ ३७ ॥ भुलवावे वाणी प्रभावाने । सत्‌शील वृत्तीने । सत्‌वृत्ती निःस्वार्थाने । परोपकारी वृत्तीने ॥ ३८ ॥ ऐसे जे कर्म होते । तेच प्रभावी ठरते । महाराजांचे भक्त हुशार होते । तेणे ऐसे बोलत होते ॥ ३९ ॥ हा मठ आमचा नव्हे । हा मठ आपलाच आहे । आमचे जगात काय आहे ? । सर्व आपलेच आहे ॥ ४० ॥ माझा आणि आपला । फरक त्यांना कळला । तोच कृतीत उतरवला । कार्यभाग साधला ॥ ४१ ॥ माझे माझे म्हणण्यात । काही न अर्थ जडे त्यात । तुझे तुझे म्हणण्यात । खरा अर्थ जगण्यात ॥ ४२ ॥ नास्तिकांचे अज्ञान । दूर गेले पळून । भक्तांवर प्रभावीत होऊन । ज्ञानी झाले त्यातून ॥ ४३ ॥ वर्गणी देण्यास तयार झाले । आस्तिक नास्तिक एक झाले । ऐक्य भाव जागृत झाले । उत्साही वातावरण दिसले ॥ ४४ ॥ ऐक्यातच सारे मिळाले । तत्व अनुभवास आले । मठाचे काम सुरू झाले । योग्यते प्रमाणे काम विभागले ॥ ४५ ॥ हे केवळ भक्तांचे नव्हे । आपलेही कर्तव्य आहे । हा मठ सर्वांचा आहे । माझा एकट्याचा नव्हे ॥ ४६ ॥ त्यांच्यात “मी” जन्मतःच नव्हता । तो भाव कृतीत होता । सच्चिदानंदाच्या मठा । कार्य करावे लागे समर्था ॥ ४७ ॥ मनोमनी जाणत होते । स्वस्थ बसवत नव्हते । चोख करायचे असते । हेच त्यांना माहित होते ॥ ४८ ॥ उत्स्फूर्तपणे उठले । रेतीच्या गाडीत बसले । गाडी हाकू लागले । मठाकडे गाडीस नेले ॥ ४९ ॥ काहिंचे कार्य बांधकामाचे । काहिंचे देखरेखीचे । महत्व तितकेच दोघांचे । समर्थांचे देखरेखीचे ॥ ५० ॥ बाकिच्यांचे बांधकामाचे । हे सुद्धा निश्चित असते । वेळेवेळेनुसार घडते । विधात्यापुढे न चालते ॥ ५१ ॥ बांधकामाच्या जागी ऐसे बसले । ते तेथुन मुळिच न उठले । भक्तांनी त्यांस विचारले । सर्वांना पेचात टाकले ॥ ५२ ॥ जागा फक्त एक एकराची । चर्चा चाले भक्तांची । आज्ञा समर्थांची । त्यानुसार कामे बांधकामाची ॥ ५३ ॥ समर्थ हेच केंद्रस्थान । तेच प्रमाण मानून । बांधकाम करता जाण । परिसर होईल छान ॥ ५४ ॥ जागेची मापणी केली । अकरा गुंठे कमी पडली । अधिकार्‍यास विनवणी केली । तोंडोतोंडी बोलणी झाली ॥ ५५ ॥ अधिकारी विरघळले । आणखीन एक एकर देते झाले । मौखिक संमती देते झाले । तेच घातक ठरले ॥ ५६ ॥ मौखिकाला किंमत नसते । कागदोपत्राला किंमत असते । अनेक वेळा अनुभवास येते । तैसेच येथे घडते ॥ ५७ ॥ कुटाळांनी अर्ज केला । अकरा गुंठे आरोप केला । फसवले सरकारला । बळकावले जागेला ॥ ५८ ॥ भक्तगण विचारात । समर्थांस निवेदितात । विपरित प्रसंगात । तारण्यास विनवितात ॥ ५९ ॥ सर्व कळले समर्थांस । वदले आपल्या भक्तांस । दंड न होईल तुम्हास । निश्चिंत असावे मनास ॥ ६० ॥ जोशी अधिकार्‍यांनी । जागेची केली तपासणी । प्रेरणा दिली समर्थांनी । वेगळेच आले घडुनी ॥ ६१ ॥ जोशांनी शेरा मारला । जो दंड संस्थानला । माफी असावी त्याला । संस्थान न कारण दंडाला ॥ ६२ ॥ दंडाची रक्कम परत । ऐसी झाली हुकुमत । संतोषले सर्व भक्त । खरे ठरती समर्थ ॥ ६३ ॥ सरकारकडून परत रक्कम । तितुके सोपे नसे काम । समर्थ कृपा होती ठाम । तेणे सहज झाले काम ॥ ६४ ॥ समर्थांचे सामर्थ्य जाणले । चरणी लोटांगण घातले । वृत्त सर्वत्र पसरले । आश्चर्य सर्वांस वाटले ॥ ६५ ॥ दूरदूरचे भक्त येऊ लागले । नाना नवस बोलू लागले । नवसास ते पावतील वाटले । तेणे नवस बोलले गेले ॥ ६६ ॥ जो उन्हाने त्रस्त होणार । ज्याला ताप असह्य होणार । तोच सावलीचा आधार घेणार । दुसर्‍यांस किंमत नसणार ॥ ६७ ॥ विधात्याने निर्मिले दोन्ही । उपयोगाविणा न राहे कुणी । आवश्यकतेवाचुनी । न उपयुक्त क्षणी ॥ ६८ ॥ समयानुसार आसरा घेतो । आपला कार्यभाग साधतो । कधी मायेची ऊब मागतो । कधी दयेचा पाझर शोधतो ॥ ६९ ॥ जेव्हा एखादा व्याधीग्रस्त होतो । मुक्त होण्या इलाज करतो । औषधी इलाज निकामा ठरतो । समर्थांकडे धाव घेतो ॥ ७० ॥ सवडदचा गंगाभारती । प्रारब्ध भोग आडवे येती । नाना दुखणी त्याप्रती । मुख्य महारोग त्याप्रती ॥ ७१ ॥ सुंदर चांगले मिळावे आपणास । असेच वाटते प्रत्येकास । देखणी पत्नी हवी पतीस । सुदृढ पती हवा पत्नीस ॥ ७२ ॥ जो तो हिणवतो कुरूपाला । न कधी थारा कुरूपाला । स्थान असते गोर्‍याला । दूर लोटतात काळ्याला ॥ ७३ ॥ देह म्हटला की रोग होणार । जसाचा तसा न रहाणार । कधी सौम्य आजार । त्यातूनच कधी तीव्र होणार ॥ ७४ ॥ काही जन्मभर सतावणारे । औषधाने न बरे होणारे । परी औषध करावे लागणारे । देह असे पर्यंत टिकणारे ॥ ७५ ॥ गंगाभारतीस महारोग । साधा नसून महारोग । हातापायास जाते भेग । अंग होते भंग ॥ ७६ ॥ एक एक अवयव होतो क्षीण । जाणला जातो संसर्गजन्य । कोणीच न जवळ करणार जन । नको नको होते जीवन ॥ ७७ ॥ पूर्वसंचिते व्याधी झाली । ताप टाळण्यासाठी घेतली । कल्पवृक्षाची सावली । शेगावची वाट धरली ॥ ७८ ॥ गंगाभारतीचा आवाज पहाडी । गायनात वरचढी । परी तो न कुणा आवडी । झिडकारला जाई हरघडी ॥ ७९ ॥ दर्शनाची तळमळ फार । समर्थच वाटती आधार । परी शिष्यांचा परिवार । जवळ कैसा जाऊ देणार ॥ ८० ॥ करे भजनाचा गजर । धाव घेत होती नजर । भोग संपल्याचा सूर । ऐकण्या झाला अधीर ॥ ८१ ॥ अखेर सुदिन आला । प्रारब्ध भोग संपला । समर्थांच्या दृष्टीस पडला । त्यांचे चरणी पडला ॥ ८२ ॥ समर्थे मारले त्यास थोबाडीत । खाकरले क्षणभरात । बेडके टाकले त्याप्रत । हेच औषध महारोगाप्रत ॥ ८३ ॥ काही जनांनी पाहिले । विचित्रच वाटले । किळसवाणी वाटले। दुसर्‍यांस न खपले ॥ ८४ ॥ जगात दृष्टीला महत्व फार । जैसी दृष्टी पहाणार । तैसे मनात येणार । कृती त्यावर अवलंबणार ॥ ८५ ॥ तितुकेच महत्व श्रद्धेला । हृदयातिल भोळ्या भावाला । तेणे न किंतू मनाला । कधी न येणार त्याला ॥ ८६ ॥ सगळे जरी एकच पहाणार । परी दृष्टीस वेगळे दिसणार । जो जैसा पहाणार । तैसे त्यास दिसणार ॥ ८७ ॥ धन सत्ता आणि स्त्रीस । दृष्टीने पहाल जैसे त्यांस । तैसेच दृष्टोत्पत्तीस । नको वृथा दोष त्यांस ॥ ८८ ॥ समर्थ करती जेथे स्नान । तेथली माती अंगास लावून । तेच औषध समजून । गंगाभारती जगे जीवन ॥ ८९ ॥ तेथील एका साधूस । न पटले त्याच्या मनास । बोलला गंगाभारतीस । नको माती लावू अंगास ॥ ९० ॥ किती खुळा आहेस । माती अंगास फासतोस । औषध प्रमाण मानतोस । परी न उपयुक्त रोगास ॥ ९१ ॥ साधूने गंगास हटकले । करू नकोस ऐसे चाळे । साधूस साधे न कळले । जग कशातून निर्मिले ॥ ९२ ॥ परिक्षा घ्याया श्रद्धेची । ईच्छा साधूच्या मनाची । घेऊ तिथल्या मातीची । घेऊ तिच्या वासाची ॥ ९३ ॥ माती घेता त्या स्थानाची । दुर्गंधी ठरली साधूची । सुगंधी ठरली गंगाची । महती पटली श्रद्धेची ॥ ९४ ॥ असेच गेले पंधरा दिवस । माती लावली अंगास । मावळत गेले रोगास । फरक पडला कायेस ॥ ९५ ॥ पुढे भेटण्याला आला । संतोषभारती पुत्र भला । तसेच पत्नी सोबतीला । खबरबात काढायला ॥ ९६ ॥ दोघे विनवू लागले त्याला । आपल्या घरी न्यायला । दुखण्याला उतार पडला । जाऊ आता परतीला ॥ ९७ ॥ गंगाभारतीस कळला सार । संतसंगतीत रमण्यात सार । ज्ञानी पुढेच जाणार । कधी न मागे फिरणार ॥ ९८ ॥ गंगाभारतीने नकार दिला । तुम्ही जावे आपल्या घराला । मी येथे एकटाच भला । राहीन आता शेगावला ॥ ९९ ॥ गंगाभारती गेला नाही । कृपासावली सोडली नाही । मोहमाया ओळखली । न पडला त्यांच्या जाळी ॥ १०० ॥ महाराजांचे अनेक भक्त । समर्थां सांगे मनोगत । त्यांना घरी नेत असत । हेतू साधित असत ॥ १०१ ॥ असाच मुंडगावचा । झ्यामसिंग नावाचा । भक्त महाराजांचा । हेतू घरी नेण्याचा ॥ १०२ ॥ समर्थे मान्य केले । मुंडगावात गेले । नाना भक्त जमले । पूजन विधी करू लागले ॥ १०३ ॥ शुद्ध हेतू पूजनाचा । भंडारा घालण्याचा । समर्थ सेवा करण्याचा । त्यात आनंद मानायचा ॥ १०४ ॥ सुदिन असावा सुयोगास । माहित नव्हते झ्यामसिंगास । रिक्ततिथी चतुर्दशीस । नक्की केले भंडार्‍यास ॥ १०५ ॥ हे न रुचले समर्थांस । वदले झ्यामसिंगास । नको भंडारा रिक्ततिथीस । भंडारा करावा पोर्णिमेस ॥ १०६ ॥ पुढिल प्रसंग जाणला । परी न कळले झ्यामसिंगाला । स्वतःचा हेका पूर्ण केला । ऐन वेळी गोंधळ झाला ॥ १०७ ॥ पर्जन्याने घोटाळा केला । मुसळधार पाऊस पडला । भंडारा अर्धवट राहिला । झ्यामसिंग बावरुन गेला ॥ १०८ ॥ समर्थांचे चरण धरले । समर्थांस विनविले । समर्थे पर्जन्यास रोकले । पर्जन्ये त्यांचे ऐकले ॥ १०९ ॥ समर्थांनी सांगितलेल्या तिथीस । म्हणजेच पोर्णिमेस । पूर्णत्व भंडार्‍यास । जाणले समर्थ अधिकारास ॥ ११० ॥ पर्जन्यास रोकवावे भक्तासाठी । केवढी गुरूंची कृपादृष्टी । गुरू भक्तांचे हित चिंतिती । वेळोवेळी जागृत करिती ॥ १११ ॥ पोर्णिमेस भंडारा । पूर्ण झाला खरा । झ्यामसिंगास आनंद न्यारा । हर्षभरीत झाला चेहेरा ॥ ११२ ॥ मुंडगावी महाराजांचे । भक्त अनेक होते त्यांचे । त्यातल्या एका भक्ताचे । नाव पुंडलीक त्याचे ॥ ११३ ॥ उकिरड्याचा पुत्र पुंडलीक । होता एकुलता एक । उत्तम संस्काराचे पीक । दावे कृती एकेक ॥ ११४ ॥ प्रत्येक महिन्याच्या वद्य पक्षात । जावे गुरूमंदिरात । संकल्प पूर्ण होण्यात । अनेक अडथळे येतात ॥ ११५ ॥ निष्ठा कामी येते । हेतू पूर्ण करण्याते । संकटे दुर्लक्ष करण्याते । हेतू साध्य होते ॥ ११६ ॥ प्लेगची साथ आली । एकेकास घेरू लागली । पुंडलीकास केले जवळी । आपत्ती आली मोठी ॥ ११७ ॥ आपत्तीतून मार्ग काढणारा । ध्येयाचे लक्ष्य गाठणारा । विचलीत न होणारा । आदर्श ठरतो खरा ॥ ११८ ॥ पुंडलीक ठरतो त्यात । होता कृतनिश्चयात । पायी वारी करण्यात । शेगावी जाण्यात ॥ ११९ ॥ अंगातला ताप जाईना । अशक्तपणा जाईना । वारी केल्यावाचून राहवेना । चित्तातील ओढीस रोकवेना ॥ १२० ॥ मायबापाने समजावले त्यास । आपण करू गाडी घोड्यास । त्याने जाऊ शेगावास । गुरुंच्या दर्शनास ॥ १२१ ॥ प्रबळ ईच्छा शक्तीने । दृढ एकनिष्ठेने । मनोनिर्धाराने जगण्यार्‍या पुंडलीकाने । नकार दिला मानेने ॥ १२२ ॥ मी पायीच वारी करणार । शेगावी तसाच जाणार । वाटेत मरण आल्यावर । ठेवा मज गुरूचरणावर ॥ १२३ ॥ माता पिता चिंतेत पडले । पुत्र हट्ट न मोडता झाले । सर्वजण पायीच निघाले । मनोमनी विनवू लागले ॥ १२४ ॥ स्वारी तशीच निघाली । काखेतली गाठ दुखू लागली । हळवी करण्यास सांगू लागली । गुरूकृपा शोधू लागली ॥ १२५ ॥ एक एक पाऊल पुढे पडत होते । सत्वपरिक्षेस मागे टाकत होते । कोण त्यात जिंकते । हेच जणू पहात होते ॥ १२६ ॥ गुरू निष्ठेच्या जोरावर । प्रबळ मनोनिर्धारावर । कापीत होते अंतर । जणु लक्ष्य ध्येयपूर्तीवर ॥ १२७ ॥ जगात टिकत काही नाही । दृष्य प्रहर अवस्थांचे ऐसेच होई । नियमातून सुटत नाही । ध्येयासच महत्व राही ॥ १२८ ॥ संकट येते नि जाते । निवारण्याचे महत्व टिकते । त्यास तोंड देण्याते । ध्येय गाठले जाते ॥ १२९ ॥ हीच शिकवण पुंडलीकास । तीच आली उपयोगास । तिघे आले मठास । त्यांनी धरले गुरूचरणास ॥ १३० ॥ समर्थे सर्व जाणले । आपल्याच काखेस दाबले । पुंडलीकाच्या गाठेस हळवे केले । त्याचे दुखणे पार पळाले ॥ १३१ ॥ दुखण्यास चिकटून रहाण्यास । कधी न आवडे त्यास । जाणीव करते दुखणार्‍यास । त्याचेवर इलाज करण्यास ॥ १३२ ॥ कारणास्तव दुखणे येते । कालांतराने पळून जाते । योग सुयोगाचे होते नाते । जे गुरूकृपेने जमते ॥ १३३ ॥ गुरू मानतात जोडण्यात । नाही कधी तोडण्यात । ते भक्त सदा जोडतात । शत्रूसही मित्र करतात ॥ १३४ ॥ गुरूकृपा पुंडलीकास । प्लेग गाठ निवारण्यास । ऐशी गुरूकृपा लाभो भक्तांस । संकट निवारण्यास ॥ १३५ ॥ भक्तांचे हेतू पूर्ण करण्यात । समर्थांस व्हावे लागे रत । ही कथा पुढिल अध्यायात । दंग व्हाल वाचण्यात ॥ १३६ ॥ ॥ शुभं भवतु ॥ ॥ श्री गणपती सरस्वतीर्पणमस्तु ॥ ॥ इति श्रीगुरूगजाननलीला ग्रंथस्य त्रयोदशोऽध्यायः संपूर्णः ॥

Aliquam sed mauris

Sed lorem ipsum dolor sit amet et nullam consequat feugiat consequat magna adipiscing tempus etiam dolore veroeros. eget dapibus mauris. Cras aliquet, nisl ut viverra sollicitudin, ligula erat egestas velit, vitae tincidunt odio.

Contact

Address
B2/201 Ashvamegh 3, Akota Munj Mahuda Rd. • Vadodara, GJ 390 020 • INDIA
Email
info@ganamaharaj.org